เมื่อท่านได้รับเอกสารแจ้งการยืนยันภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ควรทำอย่างไร
By : admin เมื่อ : 7 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566  อ่าน : 46720   

เมื่อท่านได้รับเอกสารแจ้งการยืนยันภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง 
ควรทำอย่างไร
 🍀เมื่อได้รับเอกสารแล้ว 
 
1.ขอให้ท่านเจ้าของทรัพย์สิน ได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดรายการทรัพย์สิน ที่ท่านเป็นเจ้าของครอบครอง ในปี พ.ศ. 2565 
ว่าถูกต้องหรือไม่ 
หาก ✅ ถูกต้องแล้ว ท่านไม่ต้องดำเนินการใด อปท.จะใช้ข้อมูลนั้นบันทึก เพื่อเตรียมการประเมินภาษีและ จะแจ้งอีกครั้ง ในเดือนเมษายน ปี2566

2. หากข้อมูลที่ ตรวจสอบ ❌ ผิด ไม่ถูกต้อง เช่น ข้อมูลที่ดินไม่ถูกต้อง มีการเปลี่ยนกรรมสิทธิ์แล้ว หรือข้อมูลสิ่งปลูกสร้างไม่ถูกต้อง เช่น มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน  ให้ท่าน นำเอกสารแสดงการเปลี่ยนแปลง เช่น สำเนาโฉนด สำเนาทะเบียนบ้าน  มาแสดงยังเจ้าหน้าที่ เพื่อทำการปรับปรุงข้อมูลให้ถูกต้อง
 🙋‍♀️ ท่านสามารถนำเอกสาร พร้อมหนังสือแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ เพื่อปรับปรุงข้อมูล ในวันเวลาราชการ  
 
🙋หากท่านมีข้อสงสัย สามารถนำเอกสารเข้ามาติอต่อเจ้าหน้าที่ได้ที่ 
ฝ่ายพัฒนารายได้  
กองคลัง เทศบาลตำบลเวียงชัย
☎️
053-768383
064-3414415
Line : 0643414415


"ชุมชนเข็มแข็ง แหล่งเรียนรู้หลากหลาย
ชาวประชาร่วมใจ พัฒนาเวียงชัยให้ยั่งยืน"




         
© 2015 เทศบาลตำบลเวียงชัย
เลขที่ 555 หมู่ 1 ถนน กรป.กลาง ตำบลเวียงชัย อำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย 57210
โทร.0-5376-9086 แฟ็กซ์.0-53768-867    Best resolution 1024 * 786 or higher   Administrator


facebook-messenger--v1